Wednesday, September 11, 2013

Tom Clancy’s Ghost Recon: Future Soldier Instal

How to instal Ghost Recon: Future Soldier


เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงตั้งใจรอเกมนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ ตั้งแต่เมื่อได้เห็น Live-Action Trailer สุดอลังเมื่อหลายเดือนก่อน ผมเองมีความทรงจำที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับเกมในซีรีย์นี้ ที่เล่นล่าสุดก็ Advance Warfighter 2, แรมบัส 400 การ์ดจอ GeForce 7400 นอกจากจะเล่นไปเครื่องค้างไป จอฟ้าไปแล้ว ความยากระดับมหากาฬ+ความกระตุกบัดซบ ทำให้หมดอารมณ์กับซีรีย์นี้มานับตั้งแต่ตอนนั้น ก็ขนาดแค่ด่านแรก ลงจากฮอ เคลียร์พื้นที่ ข้ามสะพาน เคลียร์พื้นที่ แค่นั้น ผมล่อไปเป็นอาทิตย์ กว่าจะเล่นจบ

แต่สำหรับภาคนี้ ผมยอมตัดใจเคลียร์พื้นที่ส่วนหนึ่งในใจที่เคยจดจำว่า เกมแนว Tactical Shooting สุดขั้วมันไม่เหมาะกับเรากระมัง หลังจากได้ดู Live-Action Trailer อันลือเลื่องที่ว่า


How to Instal

สำหรับ การติดตั้งตัวเกมนั้นก็ไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ เพียงแต่กินเวลาอยู่สักหน่อย เริ่มแรกก็ไปหาไฟล์สำหรับติดตั้งมา (จะโหลดจากเซิร์ฟเวอร์ความเร็วสูงที่ทางร้านจัดให้ หรือถ้าถนัดจะบิตก็ได้ ขอเป็นไฟล์อิมเมจแท้ที่ไม่ผ่านการดัดแปลงก็โอเค) ตอนติดตั้งก็แค่กด โอเค/ตกลงๆ ผ่านๆ ไป เป็นอันใช้ได้

พอติดตั้งเสร็จ ไม่รู้ไปกดผิดอีตรงไหนหรือเปล่า ปรากฏว่ามันไม่ได้วางช๊อตคัทสำหรับเข้าเกมให้บนเดสก์ท๊อป ไปหาใน All Program ก็ไม่มี แต่ใช้วิธีพิมพ์หาในช่องค้นหาก็เจอ แล้วก็พินไว้ที่เดสก์ท๊อป เสร็จจากปัญหาขลุกขลักเล็กน้อย ก็มาถึงเวลาเล่น พอกดเปิดเกม ตัวเกมจะไปรันตัวอัพเดตก่อน ไฟล์อัพเดตเวอร์ชั่น 1.8 นั้นมีขนาดราว 400 เมกะไบต์ และใช้เวลาดาวน์โหลดไม่ถึง 5 นาทีสำหรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แต่ช่วงการติดตั้งแพทช์กลับใช้เวลาเกือบชั่วโมงได้ ขนาดว่าคอมเราแรงแล้วนะ ตรงจุดนี้แนะนำให้ไปอาบน้ำอาบท่า ให้เรียบร้อย เพราะเดี๋ยวพอมันอัพเดตเสร็จ ความสนุกก็จะเริ่มต้นล่ะ

หลังจากอัพเดตแพทช์เสร็จแล้ว อย่าตกใจถ้าเห็นหน้าจอตัวอัพเดตค้างอยู่ไม่ยอมหายไปไหน ให้กดปุ่ม Quit เพื่อปิดตัวอัพเดตไปเลย แล้วโปรแกรมยูเพลย์จะวิ่งขึ้นมาแสดง ถ้ามีไอดีอยู่แล้วก็ล๊อกอิน ไม่มีก็สมัคร พอล๊อกอินเรียบร้อยก็ให้กรอกคีย์เข้าไป วัลลา! เป็นอันเรียบร้อย ตอนนี้เราพร้อมจะเล่นแล้ว ก็มาเล่นกันเลย พอกดเริ่มเกมป้าบบบบ มันก็แพทช์อีกรอบ (Seriously?) ดีที่แพทช์รอบหลังใช้เวลาไม่นาน แป้บเดียวก็เสร็จ เช่นเคย ถ้าหน้าต่างตัวอัพเดตไม่ยอมหายไปเอง ให้กดปิดมันซะแล้วเปิดเกมขึ้นมา




อย่างที่หลายท่านทราบ แต่อยากจะบอกอีกทีเผื่อคนที่ไม่ทราบ ตัวเกมนั้นสนับสนุนการเล่นทั้งแบบคนเดียว – Coop กับเพื่อนได้สูงสุดสี่คนพร้อมกัน ในโหมดเนื้อเรื่อง และยังมีโหมดมัลติเพลเยอร์อีกสองโหมด (ซึ่งผมยังไม่ได้ลอง ขออำภัย) ในฐานะแฟนแบทเทิลฟิลด์ โหมดมัลติเพลเยอร์ของโกสต์รีคอนไม่อยู่ในความสนใจของผู้เขียนเท่าใดนัก ขอสปอยล์ก่อนเลยว่า โหมดเนื้อเรื่องถือว่าสนุกใช้ได้ แต่ก็จะ “สนุกสุดๆ” – ย้ำ – สนุกสุดๆ, เดี๋ยวจะอธิบายทีหลังว่าทำไม ถ้าเล่นกับเพื่อน เพราะฉะนั้นอันดับต่อไป  

วิธีการเล่นกับเพื่อน

ให้ จับเพื่อนมอมเหล้าให้พอกรึ่มๆ แล้วท้าแข่งสาวหนอนสี่คูณร้อยกัน พอสาวเพลินๆ ให้ทำเนียนไปขยำไข่มัน ว้อย ไม่ใช่! วิธีการเล่นกับเพื่อน ให้จับเพื่อนมอมเหล่าให้พอกรึ่มๆ แล้วคอยชมว่าหุ่นเธอดีจัง ฉันอยากมีหน้าอกอิ่มๆ อย่างนั้นมั่ง ทำยังไง ขอจับหน่อยได้มั้ย เนียนขยำบนขยำล่างสักพักก็จับกด ว้อย! ไม่ช่ายยยย!

แม้ว่าโปรแกรมยู เพลย์จะมีระบบรายชื่อเพื่อน แต่ที่ผู้เขียนเจอ – ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตอนนี้จะแก้หรือยัง – คือเราอุตส่าห์รอบคอบแอดเพื่อนเอาไว้แล้วในโปรแกรมยูเพลย์ ปรากฏว่าพอเข้าไปในเกม มันขึ้นว่าเพื่อนออฟไลน์กันหมด วิธีก็คือ ให้ลบเพื่อนในยูเพลย์ออกซะ แล้วมาแอดในตัวเกมแทน ตรงแถบ My Friend ด้านล่างซ้ายของหน้าจอ

สำหรับการรับเพื่อน ถ้ามีคนแอดมา ชื่อผุ้ขอเป็นเพื่อนจะอยู่ที่หน้าต่าง Invitations ให้กดรับหรือกดไม่รับได้จากตรงนั้น



Let’s the game…begin!

ไม่ว่าจะ มีเพื่อนหรือไม่มีเพื่อน เวลาจะเริ่มเล่นในโหมดเนื้อเรื่องก็ไปที่เดียวกัน เปิดหัวข้อ Campaign ในหน้าเมนูหลักขึ้นมา ตรงนี้เราจะสามารถเลือกได้ว่าเราจะเริ่มแคมเปญใหม่ หรือจะเล่นต่อจากที่ค้างไว้ เกมนี้ใช้ระบบออโต้เซฟก็จริง แต่เวลาจะเล่นต่อก็ต้องมาเริ่มจากการตั้งห้องเตรียมเล่นก่อนทุกครั้ง



ถ้าจะเล่นกับเพื่อน ในห้องรอให้คลิกที่แถบ My Friend ทางด้านล่าง แล้วคลิกเชิญคนที่เราอยากจะชวนเล่นเข้ามา – เชื่อเหอะ เล่นกับเพื่อนเนี่ย สนุกชิบหายวายป่วง! – พอพร้อมก็เริ่มภารกิจกันได้เลย


สองภารกิจแรกจะยังไม่มีอะไรมากนัก ภารกิจแรกเป็นเหมือน Intro เสียมากกว่า


เรื่องเริ่มต้นขึ้นในวันหนึ่งมีทหารรับจ้างกลุ่มหนึ่งกำลังคุ้มกันของอย่าง หนึ่งเดินไปทางไปเป็นขบวนขบวนหนึ่งเพื่อส่งของชิ้นนั้นไปยังยังสถานที่แห่ง หนึ่ง


แล้วก็โดนยิง (อ้าว?) นี่กูตายตั้งแต่เกมยังไม่เริ่มเลยเรอะ? ปรากฏว่าขบวนขนส่งของทหารรับจ้างโดนกองกำลังของอีกฝ่ายหนึ่งฝ่ายไหนก็ไม่รู้ โจมตี 


ถ้าอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องต่อไปเป็นยังไงลองหามาเล่นครับ

No comments:

Post a Comment