Wednesday, September 18, 2013

เผยชีวิตเกมเมอร์อาชีพทีม IMPUNITY.STORM

ชีวิตประจำวันของ Impunity.Storm~
นี่ก็ผ่านมาเกือบเดือนแล้วนะ หลังจากที่เราก่อตั้งกลุ่ม Impunity Thailand ขึ้นมา เหล่าสมาชิกทีมต่างต้องเผชิญกับอุปสรรคในหลายๆรูปแบบ และในท้ายที่สุด สมาชิกบางคนก็ต้องเดินออกจากบ้านหลังนี้ไป ส่งผลให้ทีม Impunity.Fire ต้องยุบตัวลง จากนั้น Emperor ได้เข้าร่วมทีม Impunity.Storm ซึ่งถือว่าเป็นยุคของ Impunity.Storm ที่แข็งแกร่งขึ้นไปอีกขั้น และในวันนี้ ฉันจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับชีวิตในแต่ละวันของชาว Impunity.Storm กันน้า






สมาชิกทุกคนจะต้องตื่นนอนตอน 7.30 น. และมีเวลาครึ่งชม. ในการอาบน้ำ แต่งตัว เก็บเตียง เตรียมความพร้อมสำหรับการออกกำลังกายในช่วงเช้า ซึ่งนำทีมโดย Emperor นั่นเอง ทุกๆ 1 วินาทีที่พวกเค้ามาช้า = การวิดพื้น 1 ครั้ง นี่เรื่องจริงเลยนะ! :/ ช่วงแรกๆ เราก็จะได้เห็นสมาชิกทีมวิดพื้นกันทุกเช้าเลยแหละ (ยกเว้น NoVa กับ Emperor นะ) แต่ทุกคนก็ค่อยๆปรับตัว และในท้ายที่สุด ก็ทำให้มันกลายเป็น 1 ในชีวิตประจำวันของพวกเขาไปจนได้ :D


ก่อนที่ทีม ImpS จะไปวิ่งจ็อกกิ้งรอบบ้านพักกัน ก็ต้องยืดเส้นยิดสายกันก่อนแบบนี้ล่ะ พอจ็อกกิ้งเสร็จแล้ว ก็ออกกำลังกายเพิ่มเติมอีกหน่อยที่ยิมของเรา หลังจากที่ออกกำลังกายรอบเช้าเสร็จแล้ว สมาชิกในทีมจะมีเวลา 1 ชั่วโมงในการอาบน้ำ และทำความสะอาดห้องฝึกซ้อมของพวกเค้า รวมไปถึงห้องนอนด้วยนะ เพราะมาตรฐานความสะอาดของผู้จัดการทีมพวกเขาน่ะ บอกได้เลยว่า เฮี้ยบจริงๆ! การเก็บเตียงของทุกคนจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล พื้นควรจะสะอาดวิ๊ง และห้ามมีการวางของกระจัดกระจายบนพื้นเด็ดขาด บางครั้ง ฉันเองก็ต้องไปช่วยเขาตรวสอบคุณภาพความสะอาดอีกทีด้วยนะ :p


เมื่อทำความสะอาดห้องจนผู้จัดการให้ 3 ผ่านแล้ว ก็ถึงเวลาฝึกซ้อมกันจริงๆจังๆสักที! เริ่มแรก ผู้จัดการทีมจะให้การบ้านกับสมาชิกในทีมทุกคนไป และทุกคนมีเวลา 2 ชั่วโมง ในการทำการบ้านให้เสร็จภายในเวลาที่จำกัดไว้ หลังจากนั้น ก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย ไปทานอาหารกลางวันกันเลย! แต่ก็คงจะเรียกว่าช่วงทานอาหารกลางวันได้ไม่เต็มปาก เพราะขณะนี้ทุกคนกำลังทานข้าว ก็ยังต้องคอยเล่นเกม และจดโน้ตตามที่ผู้จัดการทีมสั่งมาด้วย ซึ่งโน้ตเหล่านั้นก็จะเกี่ยวกับวิธีการเล่นเกมของพวกเค้า, วิธีการพัฒนาฝีมือ หรือกลไกของเกม HoN แบบเจาะลึกเลยทีเดียว


หลังจากที่ทุกคนทานข้าวกันอิ่มแล้ว ก็เริ่มการฝึกซ้อมรอบที่ 2 ได้เลย! ผู้จัดการทีมจะเป็นคนตั้งเงื่อนไขต่างๆในการฝึกซ้อม และสมาชิกในทีมมีหน้าที่ที่จะต้องทำตามเงื่อนไขนั้นให้สำเร็จจนได้ พวกเขาจะต้องใช้สิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากช่วงพักกลางวันมาผสมผสานกับการฝึก ซ้อมช่วงนี้ด้วยนะ
 

เมื่อจบเกม ทุกคนจะมานั่งคุยกันเกี่ยวกับเกมนั้นๆ ว่ามีอะไรที่ผิดพลาดไป และพวกเขาสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้าง แต่เดี๋ยวก่อน มันจะไม่ใช่แค่การคุยกันอย่างเดียวนะ ทุกคนจะต้องจดเรื่องที่คุยกันลงสมุด และส่งให้กับผู้จัดการทีมอ่านด้วย ต้องพูดเลยว่า ในหนึ่งวัน การฝึกซ้อมของพวกเขาค่อนข้างเข้มข้นทีเดียว ไหนจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ภาษาอังกฤษทั้งวัน (แม้จะเล่นเกมอยู่ ก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษนะ!), จดโน้ตเป็นภาษาอังกฤษ และในโน้ตนั้นๆ จะต้องไม่มีการเขียนอะไรที่มันง่ายเกินไป อย่างเช่น "ผมตายเยอะมากเลยในเกมนี้" =.= พวกเขาจะต้องนั่งคิด วิเคราะห์ ทำความเข้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น และเขียนวิธีการแก้ไขออกมาด้วย ในช่วงแรกๆ ฉันรู้ดีเลยล่ะว่าพวกเขาคงจะเหนื่อยกับมันมากทีเดียว เพราะจากที่เคยแค่เล่นเกมไปวันๆ มาวันนี้ เขากลับต้องกดดันตัวเองเพื่อคิดหาข้อผิดพลาด หาทางแก้ไข หาจุดอ่อนของตัวเอง และหาทางพัฒนาตัวเองให้ได้ แถมคนตรวจโน้ตพวกนี้ยังเป็นผู้จัดการทีมซะอีก จากประสบการณ์ตรงนะ ผู้จัดการทีมมีมาตรฐานในการจัดการเรื่องต่างๆที่สูงมากทีเดียวเลยแหละ >.> แค่นั้นยังไม่พอ ทุกคนจะต้องผ่านเงื่อนไขที่ผู้จัดการตั้งเอาไว้ให้ได้ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ เขาจะต้องใช้เวลาส่วนตัวที่เหลือในการฝึกฝืน จนกว่าจะผ่านเงื่อนไขให้ได้ ตอนนี้ฉันรู้สึกว่า ฉันโชคดีมากเลยล่ะที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็น และชินกับโปรแกรมการฝึกซ้อมของผู้จัดการทีมซะแล้ว จะได้ไม่ต้องอดหลับอดนอนฝึกซ้อมอีก :/

จากที่พูดมาทั้งหมด ทุกคนคงพอจะมองภาพออกแล้วว่า การฝึกซ้อมมันไม่ได้สนุกแบบที่หลายๆคนคิดไว้เลยใช่ไหมล่ะ? ก็จริงอยู่ที่ว่า คุณจะได้เล่นเกมที่คุณรักแทบทั้งวัน แต่คุณจะต้องทำตามโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวด ทุ่มเท เสียสละ มากกว่าที่เคยเป็นเท่าตัว เพราะทั้งหมดทั้งปวงนี้ ก็เหมือนกับบททดสอบสุดหินที่คุณจะต้องผ่านไปให้ได้ และแน่นอนว่า ทุกๆความผิดพลาด ย่อมมีบทลงโทษตามมาเสมอ โชคดีที่ฉันมีโปรแกรมฝึกซ้อมอีกแบบนึง ก็เลยรอดตัวไปได้ ^^ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ที่เรียกได้ว่า เป็นการพัฒนาในเชิงบวกของสมาชิกในทีมเพิ่มขึ้น ทุกคนเริ่มเคยชินกับการจดโน้ต การออกกำลังกายช่วงเช้า และอีกหลายๆอย่างที่ผู้จัดการทีมสั่งให้เขาทำ ฉันนับถือพวกเขาจริงๆค่ะ ที่สามารถทำตามตารางสุดโหดพวกนี้ได้ มันเป็นบทพิสูจน์ชั้นเยี่ยมว่า พวกเขามีความมุมานะ ความอดทน และความพร้อมที่จะเสียสละชีวิตเดิมที่เคยใช้มาก่อน เพื่อเดินตามฝันของพวกเขาเองในวันนี้ และฉันหวังว่า พวกเขาจะคว้าแชมป์ G-League Cycle 2 มาเป็นรางวัลให้กับความพยายามของตัวเองให้ได้นะ! สู้ๆ Impunity.Storm!

 

No comments:

Post a Comment