Friday, September 6, 2013

Lost Plant 3 กับ เอนจิ้นตัวใหม่

"Lost Planet 3" ถือเป็นเกมส์ภาคแรกในซีรีส์ที่ไม่ใช้บริการแคปคอมในการพัฒนาเกม โดยไปใช้บริการทีมพัฒนาในฝั่งตะวันตกที่มีฐานในแคลิฟอร์เนียอย่าง "Spark Unlimited" ซึ่งสตูดิโอแห่งนี้จะร่วมงานกับแคปคอมเพื่อสร้างเกม สำหรับผลงานก่อนหน้านี้ของสตูดิโอ "Spark Unlimited" ก็มีเกมส์ชูตติ้งอย่าง Legendary และ Turning Point: Fall of Liberty ที่ลงให้กับเพลย์สเตชัน 3 , Xbox360 และ พีซี




 เอนจิ้นสำหรับพัฒนาเกมส์ "Lost Planet 3" จะใช้อันเรียล เอนจิ้น 3 จากเอปปิกเกมส์ แตกต่างจากเกมส์ก่อนหน้านี้ในซีรีส์ที่ใช้เอนจิ้น MT Framework ด้านเนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นหลายปีก่อนเหตุการณ์ในเกมส์ภาคแรก "Lost Planet: Extreme Condition" ที่ผู้คนเริ่มอพยพย้ายถิ่นฐานจากโลกไปอยู่บนดาว E.D.N. III ที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง และตัวละครเอกในชื่อ "จิม" ก็เป็นผู้รับเหมาที่เข้าไปสำรวจดาว E.D.N. III เพื่อค้นหาทรัพยากรพลังงานความร้อน



รูปแบบเกมส์จะผสมผสานระหว่างชูตติ้งมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่ง "เคนจิ โอกุโระ" ไดเรคเตอร์ซีรีส์ Lost planet ออกมาระบุว่าเกมส์ในภาคที่สามนี้จะมีหุ่นยนต์รบขนาดใหญ่ที่สุดในซีรีส์ ด้าน "แอนดริว ซิมานสกิ" โปรดิวเซอร์ของแคปคอม ระบุว่าเกมส์ภาคสามจะกลับไปยังสภาพแวดล้อมที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง หลังจากที่เกมส์ "Lost Planet 2" มีสภาพแวดล้อมในฉากหลายแบบ อาทิ ป่า และทะเลทราย



ในที่สุด ค่ายเกมส์ "Capcom" ก็ได้ออกเกมส์ "Lost Planet 3" โดยเป็นการนำเสนอดาวเคราะห์ "E.D.N III" สถานที่หลักของเกมส์ ผ่านมุมมองของตัวเอกเกมส์ในภาคนี้คือนาย "Jim Peyton" สำหรับเกมส์ Lost Planet 3 จะมีเนื้อเรื่องหลักเกิดขึ้นก่อนภาคแรก และภาค 2 เป็นเรื่องราวในช่วงของการบุกเบิกดาวดังกล่าวโดยคนขององค์กร NEVEC ซึ่งต่อมาองค์กรนี้ได้เป็นฝ่ายร้ายของเกมส์ Lost Planet ในภาค 1 และ 2


เกมส์ Lost Planet 3 จะย้อนไปยังเรื่องราวของดาวหายดวงเดิม E.D.N. III ในยุคที่มีน้ำแข็งปกคลุม ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องก่อนภาคแรก Lost Planet: Extreme Condition เสียอีก โดยใน Lost Planet 3 ภาคใหม่นี้ จะกลับมาเน้นเนื้อเรื่อง ในโหมด Campaign แบบสุดเข้มข้นกันอีกครั้งแบบภาคแรก นอกจากนี้เกมส์ Lost Planet 3 ยังเปลี่ยนไปจ้าง Developer นอกพัฒนาให้แทนแล้ว Capcom ไม่ได้พัฒนาเอง โดยจ้าง Spark Unlimited เป็นผู้พัฒนาเกมส์ให้


สำหรับ "เนื้อเรื่อง" ของ" Lost Planet 3" จะเป็นยุคแรกๆที่มนุษย์ได้ย้ายมาตั้งถิ่นฐานบนดาว E.D.N. III ซึ่งตอนแรกยังเป็นยุคน้ำแข็งอยู่ ซึ่งมนุษย์กลุ่มแรกที่มาก็คือ NEVEC หรือ Neo-Venus Construction company ตัวผู้เล่น จะรับบทเป็น Jim Peyton หนึ่งในสมาชิก NEVEC ที่มาตั้งถิ่นฐานยังดาวใหม่นี้ เพื่อขุดหาแร่และส่งกลับไปยังโลก โดยที่ไม่รู้ว่ามีอันตรายรอเขาอยู่ ซึ่งศัตรูของเขาก็คือพวก Akrid เอเลี่ยนโหดที่อาศัยบนดาวดวงนี้ และยังมีพวก โจรสลัดฝ่ายต่อต้านอีกด้วย ซึ่งตัวเราก็ต้องหาทางออกไปจากดาวนรกนี่แล้วกลับไปหาลูกเมียให้ได้ ด้วยบรรยากาศชวนกดดันและเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น!!


Game play จะมีรูปแบบผสมผสานระหว่างชูตติ้งมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่ง "เคนจิ โอกุโระ" ไดเรคเตอร์ซีรีส์ Lost planet ออกมาระบุว่าเกมส์ในภาคที่สามนี้จะมีหุ่นยนต์รบขนาดใหญ่ที่สุดในซีรีส์ ด้าน "แอนดริว ซิมานสกิ" โปรดิวเซอร์ของแคปคอม ระบุว่าเกมส์ภาคสามจะกลับไปยังสภาพแวดล้อมที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง หลังจากที่เกมส์ "Lost Planet 2" มีสภาพแวดล้อมในฉากหลายแบบ อาทิ ป่า และทะเลทราย ส่วนเอนจิ้นสำหรับพัฒนาเกมส์ "Lost Planet 3" จะใช้อันเรียล เอนจิ้น 3 จากเอปปิกเกมส์ แตกต่างจากเกมส์ก่อนหน้านี้ในซีรีส์ที่ใช้เอนจิ้น MT Framework


ท่านจะได้ผจญภัยไปในดาวหิมะเยือกแข็งอันโหดร้าย เต็มไปด้วยเอเลี่ยนประหลาดตัวเท่าเขื่อน มีสภาพอากาศมาเป็นอุปสรรคด้วย น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว !!


สำหรับเกมส์ Lost Planet 3 ขอบอกว่า Campaign "เนื้อเรื่อง" เข้มข้นมาก ห้ามพลาด!!

No comments:

Post a Comment