Monday, September 30, 2013

GTA V น่าจะสร้างรายได้กว่า 3.17 หมื่นล้านบาท ภายในเดือนแรก

     เชื่อว่าไม่น่าจะมีค่ายเกมค่ายไหน ที่น่าจะสร้างเกมได้อื้อฉาวและโด่งดัง ได้เท่ากับ Rockstar Games อีกแล้ว หรือในชื่อเกม ที่เรารู้จักกันดีอย่าง Grand Theft Auto เรียกย่อๆกันกว่า GTA กับภาคล่าสุด ที่มาถึงเลข V กันแล้ว และด้วยความยิ่งใหญ่ของภาคใหม่นี้เอง ที่มีการลงทุนเม็ดเงินในการสร้างมากถึงขนาดว่า เกินกว่างบสร้างหนัง Hollywood บางเรื่องด้วยซ้ำไป ทำให้นักวิเคราะห์ คาดการณ์กันว่า ในตั้งแต่ช่วงเดินแรกของการเปิดตัวเกม ก็จะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้พัฒนา กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯเลยทีเดียว หรือตีเป็นเงินไทยได้ ราวๆ 3.17 หมื่นล้านบาท


    โดยตัวแปรที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะ ส่งผลช่วยให้ได้ตัวเลขมากขนาดนั้น ก็มาจากที่ มีการเปิดตัวลงในแพล็ตฟอร์มเครื่องเล่นต่างๆ ที่มีฐานจำนวนผู้ใช้งานมากอยู่แล้ว นั่นจึงทำให้การที่จะมีผู้คนมากมาย ที่มีเครื่องสำหรับเล่นแตกต่างกันไป ก็คงจะไม่ใช่เรื่องยากที่จะตัดสินใจซื้อเกมไปเล่นกัน ส่วนการวิเคราห์ที่แคบลงไปหน่อย ในวันแรกที่เปิดจำหน่ายทั่วโลก ก็น่าจะได้ไปถึง 6.5 ล้านก็อบปี้เลยทีเดียวและตั้งแต่ที่เกมยังไม่ได้ออกมาให้ได้เล่นกันอย่างเป็นทางการนี้ แต่บนเว็บไซต์ข่าวสารเกี่ยวกับเกมต่างๆ ก็มีกระแสการตอบรับที่ดีแล้ว ถึงขนาดว่า ขึ้นเป็นรายชื่อเกม ที่จำเป็นต้องมี หรือต้องหามาเล่นให้ได้ แห่งปีกันเลยทีเดียว
  
     GTA V จัดได้ว่าเป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างสูงเป็นประวัติการณ์ เทียบหนังฟอร์มยักษ์
เป็นอีกหนึ่งเกมที่รอคอยสำหรับใคร หลายๆ คนกับ GTA V หรือ Grand Theft Auto ภาค 5 ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เกมที่รับความนิยมตลอดมา ด้วยตัวเกมเป็นระบบเปิดที่มีภารกิจต่างๆ ให้ทำโดยไม่บังคับ ทำให้เราได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่อิสระพอสมควร ซึ่งในตอนนี้จากข้อมูลล่าสุดจากสื่อต่างประเทศก็พบว่า GTA V เป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสนนราคาทุนสร้างอยู่ที่ 265 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ที่ประมาณ 8,500 ล้านบาท ที่ส่วนตัวคิดว่ามหาศาลทีเดียว


โดยจากภาพกราฟด้านบนจะแสดงให้เห็นถึง เกม GTA V มีทุนสร้างสูงที่สุดกว่าเกมอื่นๆ เมื่อนำมาเทียบกับ ซึ่งจะมีแค่ในส่วนของ GTA IV เท่านั้นที่เป็นรองลงมา (เกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ) ตามมาเป็นอันดับที่สอง สำหรับเกมดังอื่นๆ อย่าง Crysis 3,Halo 3,Gran Tourismo 5 และซีรี่ส์ Final Fantasy เราจะเห็นว่าใช้ทุนสร้างเพียง 60-85 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น รวมไปถึงเกมที่ใช้งบทุนสร้างน้อยที่สุดจะเป็นในส่วนของเกม Half-Life Episode ซึ่งใช้งานไปประมาณ 12  ล้านเหรียญสหรัฐ เท่านั้นเอง 


      ด้วยงบทุนสร้างที่สูงขนาดนี้ของ เกม GTA V ก็เลยมีการนำไปเปรียบเทียบทุนสร้างกับหนังฟอร์มยักษ์หลายๆ เรื่องด้วยกัน ที่เราจะเห็นจากภาพกราฟได้ว่าเกม GTA V จะเป็นรองเพียง Pirates of the Caribbean 3: At World’s End เท่านั้นเอง ส่วนถ้าเป็นเรื่อง Avatar ที่ใช้ CG เกือบทั้งเรื่องนั้น ยังเป็นใช้ทุนสร้างน้อยกว่าการสร้างเกม GTA V กันเสียอีก

 
      อย่างไรก็ตามแม้ทางต้นสังกัด อย่าง Rockstar Games จะใช้ทุนสร้างเกมที่สูงขนาดนี้ แต่ก็เชื่อได้ว่าสามารถคืนทุนและได้กำไรกลับมาอย่างแน่นอน เพราะเมื่อดูในส่วนของ GTA IV พบว่า สามารถทำเงินได้กว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากที่วางจำหน่ายเท่านั้น เรียกได้ว่า GTA V ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจาก่อนหน้านี้ก็นับได้ว่าเป็นเกมที่หลายๆ คนรอคอย และกระแสในอินเตอร์เน็ตก็ค่อนข้างดีพอสมควร ระดับว่าหยุดงานหยุดทำมาหากินเล่นเเกม GTA V

No comments:

Post a Comment