Saturday, September 14, 2013

Hay Day ทิปเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนที่เริ่มเล่น

วันนี้เริ่มเล่น Hay Day วันแรก เนื่องจากซื้อ iPad มานานแล้วไม่ค่อยได้เล่นเกม หรือ load มาแล้วลืมเล่นก็ไม่รู้ เห็น พี่ๆ น้องๆ เล่น กันเลยอยากลองเล่นบ้างก็งั้นเรามาเริ่มลองเล่น 



ผมเล่นมาได้ระยะนึงแล้วก็พอจะมี เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาผากครับ


1 - อาหารสัตว์ สำคัญเสมอ ไม่จำเป็นอย่าขาย พื้นฐานสำคัญรองจากพืชผักก็คืออาหารสัตว์ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าขายครับ โกดังใกล้เต็มก็ขายอย่างอื่นแทน และถ้าใครมีเพชรเยอะ แนะนำเพิ่มช่องทำอาหารสัตว์ก่อนเลยครับ ตื่นเช้ามาจะได้มีอาหารเยอะไว้ให้มันกิน สงสารมัน ไม่มีอาหาร



2 - เครื่องปรุง นี่ก็สำคัญ พวกชีส, น้ำตาล, เนย, น้ำเชื่อม, ครีมนี่เก็บไว้ครับ ขายไปแล้วหาซื้อยาก
เก็บไว้ครับ เอาไว้ทำเค้ก, พิซซ่า, พายดีกว่า



3 - ลูกค้าหน้าบ้าน พวกที่มาเดินขอซื้อหน้าบ้าน ขายแล้วไม่ได้ราคา แถมได้ดาวแค่ +5 ไม่คุ้มเลย
ประโยชน์ของลูกค้าพวกนี้สำหรับผม มีไว้ระบายสต๊อกพืชอย่างเดียว



4 - Follow & Follower เวลาเห็นใครเลเวลสูงๆ แต่งฟาร์มสวยๆ ไม่ต้องไป follow เค้าให้เปลือง slot นะส่วนใหญ่พวกนี้มักขายของ Max Price ตลอด (ยกเว้นผม) และแทบไม่เคยปล่อยของดีออกมาขาย
(ยกเว้นผมอีกเหมือนกัน ฮาาา) น้อยมากกกกกที่จะเห็นเลเวลสูงๆ ขายของถูก ปล่อยไม้ยาว ตะปู ใบมอบอำนาจ ส่วนคนที่เลเวลยังน้อยและอยากมี Follower เยอะๆ ก็อย่าขายของแพงครับ ขายแพงเราขายได้ครั้งเดียวแล้วจบ ไม่มีใครอยากตาม ขายถูกขายได้เรื่อยๆ มีคนแวะมาดูฟาร์มตลอด แถมมีคนมาช่วยระบายของในกระบะด้วย สร้างโอกาสในการหาซื้อของด้วย อย่าง 4 คนในรูปผม follow ตั้งแต่เลเวล 10 กว่า ได้ของดีของถูกมาตลอด ถึงเวลาตอบแทนก็ช่วยส่งของขึ้นเรือให้ win-win



5 - Orders ถ้าไม่ไหวก็เด็ดทิ้งออเดอร์ไหนที่ต้องรอนานหรือต้องการของจำเป็นก็ทิ้งไปเลยครับ เสียโอกาสได้ออเดอร์ใหม่ๆ ไปเปล่าๆ อีก 30 นาทีออเดอร์ใหม่ก็มา อย่างในรูป น้ำตาลกับครีมหาซื้อยาก ผมฉีกทิ้งเลย


 6 - ปลูกผลไม้ ต้องจัดการบริหารพื้นที่ให้ดี ไม่งั้นกลายเป็นป่ารกแบบนี้แน่ๆ ตั้งแต่มันเริ่มรก ขวานก็หายากขึ้นได้แต่เลื่อยตลอด 


7 - สัตว์เลี้ยงช่วยอัพ'เวลได้เข้าใจว่าทุกคนอยากให้ฟาร์มตัวเองสวย เลยต้องยอมแลกกับ voucher
แต่ผมอยากให้หาสัตว์มาเลี้ยงก่อนครับ เพราะเวลาให้อาหารมัน เราก็จะได้ดาว +30 ขึ้นไปด้วยยิ่งเลี้ยงสัตว์เยอะ วันนึงให้อาหาร 3 รอบ ก็ได้ดาวเป็นพันเลยนะ 



8 - ส่งของขึ้นเรือ กับ ขุดเหมือง เอาอะไรก่อนดีตอนที่ผมเล่น ลังเล 2 อันนี้อยู่ แต่สุดท้ายเลือกส่งของขึ้นเรือ เพราะมีโอกาสอัพเลเวลเพื่อซื้อเครื่องทำต่างๆ ได้มากกว่าแต่ถ้าเลือกขุดเหมือง มีโอกาสได้เพชร +5 +1 อยู่เรื่อยๆ ..ตั้งแต่ขุดเหมืองมา ผมได้เพชรมาประมาณ 100 กว่าเม็ดได้แต่ครึ่งนึงนั้นหมดไปกับการเผลอไปแตะใช้เพชร (ล่าสุดเมื่อคืนเล่นแล้ววูบหลับ นิ้วไปแตะเร่งแยม เพชร 10 เม็ด หายวับ 


9 - ออเดอร์บนเรือถ้าไม่ไหวก็ปล่อยผ่านเลเวลน้อยไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไรเพราะส่วนใหญ่จะเป็นของที่พอหาซื้อได้แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ปล่อยผ่านได้ครับรออีก 4 ชม เรือลำใหม่ก็มา  ..แต่วิธีนี้มีข้อเสียคือโอกาสที่จะได้ archivement : Captain ก็แทบเป็น 0 เพราะไม่ส่งของขึ้นเรือติดต่อกันตามที่กำหนด 


10 - ทำกิจกรรมในฟาร์มบ่อยๆ ว่างเมื่อไร ต้อง hay day การให้อาหารสัตว์กับเก็บพืชเกี่ยวผัก จะได้ไอเท่มบ่อยมาก โดยเฉพาะอย่างแรกผมได้ไอเท่มทุกครั้ง 


สุดท้าย - ต้องมีดวง ดวง ดวง และก็ดวงครับ อันนี้สอนกันไม่ได้เพราะไม่รู้จะสอนยังไง บางครั้งเปิด นสพ ทั้งวันเจอแต่ไข่ เบคอน บางวันไม่ค่อยมีเวลาเล่นดันเจอแหวน กำไล ไม้ยาวแผ่นละ 7 เหรียญซะงั้น 


นสพ จะเปลี่ยนเล่มสินค้าที่ขายทุกๆ 2 นาที โดยเล่มแรกจะเริ่มจากของโหลๆ ราคาแพงสุดก่อนแล้วก็เปลียนเล่มไปเรื่อยๆ จนถึงของที่ตั้งราคาถูกสุด (พวกที่ 30% ของราคาทุน) เล่มท้ายๆ จะอยู่ประมาณเล่มที่ 6-7 ซึ่งจะมีพวกของหายากอยู่ด้วย เช่น นอต ตะปู กระดาน ฯลฯ หากใครต้องการของถูก ของหายากๆ ก็ให้ refresh นสพ ทุกๆ 2 นาที (พยายามหาเวลาเปลี่ยนเล่มให้ตรงเป๊ะ) แล้วอย่าคิดนาน เจอของที่ต้องการแล้วกดซื้อเลย เพราะมีคนจ้องซื้อเยอะ ของจะหมดภายในไม่กี่วินาทีที่เปลี่ยนเล่ม หลังจากนี้ นสพ ก็จะวนไปเริ่มเล่มแรกใหม่ เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ เราก็จับเวลารอเล่มท้ายๆ ใหม่  

No comments:

Post a Comment