Monday, September 30, 2013

Batman : Arkham Origin เตรียมลง PC

     Batman : Arkham Origin เตรียมลง PC พร้อมการพัฒนาร่วมกัน NVIDIA และ Warner Bros. ได้ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาเกมภาคต่อของ Batman : Arkham Origins สำหรับแพล็ตฟอร์มเครื่อง PC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




สำหรับการนำเอาเกมที่เริ่มต้นพัฒนา ขึ้นมาจากแพล็ตฟอร์มอื่น แล้วมาลงเครื่อง PC นั้น ก็มักจะเจอปัญหาเดิมๆที่เหมือนๆกัน นั่นก็คือผู้พัฒนา แถบไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากข้อได้เปรียบของเครื่อง PC มาปรับปรุงตัวเกมใหม่เลย และนั่น ก็มักจะทำให้เหล่าแฟนๆแพล็ตฟอร์ม PC ต้องผิดหวังทุกครั้งไป


แต่กับ Batman : Arkham Origins ครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะมีควาแตกต่างจากที่แล้วๆมา เพราะว่าความร่วมมือในการพัฒนานี้ ได้มีการนำเอาระบบกราฟฟิกเข้ามาปรับแต่งใหม่ด้วย หรืออย่างน้อยก็ดูเหมือนว่า NVIDIA จะได้เข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับตัวเกมเองเลย



 Release Date: December 2013
 Batman Arkham Origin เป็นเกมส์ภาคที่สามของซีรี่ย์ Batman Arkham แต่ว่าถ้าเรียงตามเนื้อเรื่องแล้ว ภาค Batman Arkham Origin นี้จะเป็นเนื้อเรื่องแรกสุดเลย ซึ่งย้อนความไปยังยังเมือง Arkham ประมาณหนึงปี ก่อนเหตุการณ์ในภาคแรก และตัวร้ายหลักที่แบทแมนจะต้องรับมือไม่ใช่โจ๊กเกอร์ แต่มันคือ Black Mask ตัวร้ายสุดโฉดที่สุดในบรรดาตัวร้ายของ DC Comic ทั้งหมด โดยเจ้า Black Mask ได้ยึดอำนวจในเมือง Arkham เอาไว้ได้ทั้งหมด และสั่งให้ทุกคนในเมืองตามล่า Batman ไม่เว้นแม้กระทั่งตำรวจ ที่ได้รับคำสั่งว่าถ้าเจอ Batman ให้ฆ่าทันที ทาง Batman จึงต้องหนีการตามล่าไปพร้อมกับสืบสาเหตุ ที่ทำให้ Black Mask จ้องเล่นงานเขา พร้อมกับหาทางชี้แจงตำรวจที่เข้าใจตัวแบทแมนผิดให้ถูกต้องด้วย


 Batman Arkham Origin เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไปจำนวนมาก โดยเฉพาะระบบการต่อสู้ ที่เพิ่มรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ เพิ่มแทคติกการต่อสู้ และเพิ่มชนิดของศัตรูมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนการควบคุมตัวละครและการต่อสู้นั้นจะยังคงใช้วิธีการเล่นแบบภาคก่อนๆ แค่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปเท่านั้น อย่างเช่นอาวุธใหม่ต่างๆอย่าง Bat Wing ที่มีมาให้ใช้อีกครั้งในภาคนี้ หรือจะเป็น remote claw กรงเล็บบังคับทิศทาง ซึ่งใช้เล็งยิงจับศัตรูได้ตามที่เราต้องการ ซึ่งสามารถจับศัตรูได้พร้อมกันสองตัว หรือจะใช้ยิงไปยึดเป้าเป้าหมายหรือวัตถุอื่นๆก็ได้ ซึ่งสามารถยิงไปจับวัตถุต่างๆ แล้วขว้างใส่ศัตรูได้ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ใหม่ๆเหล่านี้ จะช่วยให้แบทแมนมีแผนในการต่อสู้มากขึ้น


ฉากของเกมส์จะ แบ่งออกเป็นสองโซนหลักๆคือโซนเมือง Gotham เก่า และเมือง Gotham ใหม่ ที่แบ่งโซนกันด้วยสะพาน โดยเขตเมืองใหม่จะมีตึกรามบ้านช่องและแสงสีที่ดูทันสมัยกว่า ซึ่งในโซนเมืองใหม่นี้จะมีพวกอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยค่อนข้างเยอะ ลำบากแบทแมนจะต้องแฮกระบบป้องกันและอื่นๆก่อน จึงจะบุกเข้าไปยังพื้นที่ต่อๆไปได้ และจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทั้งหมดที่มีในการหลบเลี่ยงเซนเซอร์ตรวจจับต่างๆ อย่าลืมว่าเริ่มมาแบทแมนเป็นศัตรูกับทุกคนในเมือง เพราะ Black Mask ไปเป่าหูไว้

เพื่อแก้ไขชื่อเสียของแบทแมนที่โดน Black Mask เผาไว้ แบทแมนจะต้องกู้ชื่อเสียงกลับมา ด้วยระบบ Crime in Progress มันจะแจ้งเตือนว่ากำลังมีคดีเกิดขึ้นในเมืองที่ไหน และแบทแมนจะต้องไปช่วยเคลียร์คดีที่นั่น หลักๆคือจะต้องช่วยเหลือตำนวจที่กำลังโดนผู้ร้ายเล่นงาน แล้่วแบทแมนก็จะได้ชื่อเสียง ค่าความเคารพจากตำรวจในเมืองมา หากเก็บได้เยอะ ชื่อเสียของแบทแมนก็จะหายไป และจะไม่โดนตำรวจในเมืองตามล่าแล้ว และยังมีอีกระบบชื่อว่า Most Wanted ที่ให้แบทแมนไปตามล่าจับผู้ร้ายตามที่ประกาศไว้ นอกเหนือจากเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งถ้าจับได้ค่าชื่อเสียงแบทแมนก็จะไปด้านดีขึ้นเช่นกัน

สำหรับแฟนๆที่ติดตามเกมส์ Batman Arkham มาตลอดต้องขอบอกไว้ก่อนว่าภาค Batman Arkham Origin นี้ไม่ได้สร้างโดยทีมงาน Rocksteady Studios แบบสองภาคที่ผ่านมา เพราะพวกเขามีงานต้องไปสร้างอีกเกมส์อยู่ จึงเป็นหน้าที่ของทีมงาน Warner Bros. Montreal สร้างแทน ซึ่ง Batman Arkham Origin กำหนดลง PS3, Xbox 360, Wii U, PC ปลายปี 2013 นี้ ประมาณช่วงคริสต์มาส


นอกจากนี้ยังมีอีกเกมส์คือ Batman: Akrham Origins Blackgate เป็นเกมส์แอคชั่นแบบ 2.5D ลงเครื่อง PS VITA และ 3DS ซึ่งลักษณะการเล่นจะเป็น 2D เดินด้านข้าง แต่ฉากแบคเกราด์ทำให้ดูเป็นสามมิติ จึงเรียกว่าเป็นแบบ 2.5D นั่นเอง (อาจมีเคลื่อนที่ไปอีกด้่านของฉากได้) ระบบการเล่นจะค่อนข้างแตกต่างจากภาค Batman: Akrham Origins หลักที่เป็น 3D เพราะจะไม่มีการสะสมเลเวลของสคิลและการใช้แทคติกการเล่นมากมายนัก แต่จะเน้นแอคชั่นบู๊แหลกซะมากกว่า แต่พวกอาวุธและอุกรณ์ต่างๆก็ยังมีให้เลือกใช้คล้ายๆกัน และมีให้เลือกอัพเกรดอุปกรณ์ได้



No comments:

Post a Comment