Monday, September 30, 2013

วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์ iOS แบบ OTA (Over The Air)

     iOS คือระบบปฏิบัติการของ iPhone, iPod touch, iPad และ Apple TV ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ทางแอปเปิลพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานกับสินค้าของตัว เอง สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ได้เดินทางมาถึงเวอร์ชันล่าสุด 5.1.1 ซึ่งการอัพเดท iOS สำหรับ iPhone และ iPad สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีการอัพเดทผ่านตัวเครื่องแบบ OTA (Over The Air คือ การอัพเดทซอฟท์แวร์ผ่านอินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือ) ซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการ iOS 5 ขึ้นไปเท่านั้น มาดูวิธีการอัพเดท iOS แบบ OTA กันครับ


วิธีการอัพเดท iOS แบบ OTA (Over The Air) ผ่าน Wi-Fi เท่านั้น

1. เปิดแอพฯ Settings (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Software Update (อัพเดทซอฟท์แวร์)


2. ระบบจะทำการเช็คว่ามีซอฟท์แวร์ใหม่หรือไม่ หากมีซอฟท์แวร์ใหม่ก็จะแสดงรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับซอฟท์แวร์ตัวใหม่ ในขั้นตอนนี้ให้แตะเลือก Download and Install


3. Terms and Conditions จะอธิบายเกี่ยวกับข้อกำหนดการใช้งานต่าง ๆ ให้แตะปุ่ม Agree จากนั้นจะมีข้อความแนะนำว่า การอัพเดทซอฟท์แวร์จะทำให้สิ้นเปลืองพลังงาน หาก iPhone เรามีแบตเตอรี่เพียงพอให้กด Continue ได้เลย แต่ถ้า iPhone เหลือปริมาณแบตน้อยให้ทำการเสียบสายชาร์จก่อนกด Continue


 4. เริ่มดาวน์โหลดไฟล์อัพเดท โดยจะมีสถานะแสดงการดาวน์โหลด เมื่อดาวน์โหลดเสร็จจะมีข้อความแสดง ให้แตะปุ่ม Install เพื่อติดตั้งซอฟท์แวร์อัพเดท


 5. หลังจากแตะปุ่ม Install จะมีข้อความ Verifying update เพื่อทำการตรวจสอบและยืนยันการติดตั้ง จากนั้นหน้าจอ iPhone ก็จะเปลี่ยนเป็นสีดำ ขั้นตอนนี้ให้รอสักครู่ ระบบกำลังทำการอัพเดทซอฟท์แวร์ใหม่ เมื่ออัพเดทเสร็จ iPhone จะ Restart เครื่องเองและจะทำการเริ่มระบบใหม่ให้อัตโนมัติ


การอัพเดท iOS ใหม่ของ iPhone แบบ OTA ถือว่าสะดวกมาก ๆ ผู้ใช้งานไม่ต้องไปยุ่งวุ่นวายกับการเชื่อมต่อและอัพเดทผ่าน iTunes เพียงแค่อัพเดทแบบ OTA เชื่อมต่อ iPhone หรือ iPad ของเราผ่าน Wi-Fi ก็สามารถอัพเดท iOS ได้อย่างง่ายดาย

No comments:

Post a Comment