Monday, September 30, 2013

NVIDIA ในงาน E3 2013

ข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013 “ชูจุดเด่น PC เป็นสุดยอดประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ที่ดีที่สุด” 

งาน Electrinic Entertainment Expo หรือ E3 เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นงานที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เกมส์คอนโซลรุ่นใหม่ๆมากมาย งาน E3 2013 เป็นงานที่มีการแข่งขันการจัดแสดงในโลกเกมส์มิ่งที่ดุเดือดที่สุดตั้งแต่ที่เราจะเคยพบกันมาในประวัติศาสตร์ของวงการเกมส์
    NVIDIA ได้จัดการแสดงได้อย่างสมภาคภูมิที่งาน E3 โดยได้แสดงศักยภาพของแพลตฟอร์มเกมส์พีซี ภายในบู้ทของ NVIDIA บริเวณ South Hall ของ Los Angeles Convention Center นั้นเป็นโอกาสที่ดีของ NVIDIA ที่จะได้จัดแสดงเดโมของเกมส์ที่รันบนกราฟฟิคการ์ด GeForce รุ่นล่าสุดอย่าง GTX 770 และ GTX 780 กับเกมส์อย่าง Witcher 3, Warframe, Borderlands 2: Tiny Tina’s Assault on Dragon keep, Metro Last Light และ Splinter Cell Blacklist ผู้เข้าชมบู๊ท NVIDIA ที่งาน E3 2013 จะได้เต็มอิ่มกับการทดลองเล่นเกมส์ที่มีกราฟฟิคแพรวพราวบนคอมพิวเตอร์พีซีด้วยมือของพวกเราเอง

    งาน NVIDIA E3 สำหรับผู้สื่อข่าวนั้นจะเริ่มจัดขึ้นในช่วงเวลาสิ้นสุดการแสดงของแต่ละวัน โดย NVIDIA ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความผ่อนคลายเป็นอันดับแรก และความผ่อนคลายก็จะมาพร้อมกับการจัดแสดงจากค่ายเกมส์ Digital Extremes ไปจนถึง Epic Games ขึ้นมาดำเนินรายการบนเวทีและแสดงเกมส์สุดมันส์ โดยเทคโนโลยีต่างๆที่ได้ร่วมสร้างกันกับ NVIDIA เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแสดงเทคโนโลยีอันน่าตื่นตาตื่นใจของ NVIDIA และเป็นการยืนยันว่าเหตุใดเกมส์บนพีซีถึงทิ้งเกมส์คอนโซลไว้ข้างหลังมาโดยตลอด
   
    เกริ่นนำโดย NVIDIA

    หลังจากที่คุณ Tony ได้กล่าวเริ่มงานและได้เข้าสู่ประเด็นของโลกเกมส์บนพีซีและคอนโซล ตลอดจนได้กล่าวถึงโลกของ Cloud Gaming และเครื่องเล่นเกมส์พกพา Shield จาก NVIDIA

    กล่าวถึงโลก PC Gaming คุณ Tony ได้นำเอาซอฟท์แวร์ GeForce Experience มาแสดง โดยที่ซอฟท์แวร์ตัวนี้จะทำให้เกมส์เมอร์สามารถอัพเดตไดร์เวอร์ได้อัตโนมัติและสามารถสร้างการเซ็ตติ้งของเกมส์แต่ละเกมส์ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ที่มีใช้อยู่บนเครื่องพีซี นอกจากนี้ผู้ใช้ Expecience จะได้รับ Shadow Play ที่ทำให้เครื่องพีซีสามารถเล่นเกมส์และอัดภาพวีดีโอได้ในทันที ซึ่งหากกล่าวถึงความสำเร็จ ณ จุดนี้ก็ถือได้ว่าสมตัว เพราะด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 2.5 ล้านครั้ง ในขณะที่ตัวซอฟท์แวร์ยังคงเป็น Beta อยู่

    ในฝั่งของโมบาย NVIDIA ได้นำ NVIDIA Shield เครื่องเล่นเกมส์แบบพกพา โดยได้กล่าวว่า ระบบจอสัมผัสนั้นได้เดินทางมาไกลแล้วและการเปิดตัวเกมส์ใหม่อย่าง Deus Ex : The Fall นั้นก็เหมาะที่จะเล่นโดยที่ไม่ต้องใช้นิ้วสัมผัสจอมากกว่า ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถเล่นได้เช่นกัน แต่ด้วยตัวเกมส์นั้นถูกปรับแต่งมาให้เหมาะกับเครื่อง Shield มากกว่า และนอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงความสามารถในการ Stream เกมส์จากเครื่อง PC มายัง Shield ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่คล้ายคลึงกับ Nintendo Wii กับ Gamepad ของเขา และนอกจากนี้ยังได้กล่าวเสริมว่า NVIDIA Shield จะได้วางจำหน่ายจริงๆในอีกไม่กี่สัปดาห์

    นอกจากนี้ในเรื่องของ Cloud ทาง NVIDIA ก็ได้กล่าวว่าเป็นสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ ซึ่งในอนาคต ผู้คนจะได้สนุกกับการเล่นเกมส์ด้วยวิธีใหม่ๆ และนั้นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงกำลังทำการพัฒนา “GRID” ที่เป็นบริการที่ใช้การเรนเดอร์ภาพเกมส์ผ่านระบบ Cloud และส่งภาพกราฟฟิคเกมส์ไปยังเครื่องลูกข่าย ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามสะดวก

    และเรื่องของ Console มีอุปกรณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายที่ใช้ขุมพลังจาก NVIDIA และได้ยกตัวอย่างเกี่ยวกับ FXAA ซึ่งเป็นระบบลบรอยหยักบนเครื่อง Console

    NVIDIA นั้นมีวิศวกรกว่า 200 คนที่ทำงานสร้างระบบขับเคลื่อนเกมส์กราฟฟิคเพื่อสมรรถนะที่ดีที่สุด สร้างอัลกอริทึมของระบบกราฟฟิค เกมส์ SDK ที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มกันได้ และ libraries ตลอดจนเครื่องมือ ซึ่งนั้นรวมถึงหน่วยงานทดสอบของบริษัทที่มีอยู่ด้วยกันถึง 3 แห่ง โดยแห่งแรกนั้นตั้งอยู่ที่ Moscow โดยวิศวกรทดสอบจะทำงานเพื่อปรับปรุงสมรรถนะของอุปกรณ์เกมส์ของ NVIDIA โดยทำการรันการทดสอบสมรรถนะ และสร้างเครื่องมือทดสอบ ซึ่งพวกเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเล่นเกมส์ แต่โฟกัสไปในเรื่องของการปรับปรุงสมรรถนะให้ดีที่สุด หลังจากนั้น Tony ได้ข้ามไปพูดในส่วนของเทคโนโลยีที่ถูกสร้างมาในช่วง 14 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เรื่อง texture-space bump mapping ไปจนถึง global illumination โดยพื้นฐานแล้ว NVIDIA มีแรงผลักดันจากเทคโนโลยีกราฟฟิค และคงจะไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ได้โดยง่ายๆ แน่นอน

No comments:

Post a Comment