Saturday, September 14, 2013

Hay Day สำหรับมือใหม่


วิธีเล่นเกมส์ Hay Day [มือ ใหม่] เบื้องต้น สำหรับมือใหม่ มากๆ Hay Day แอพพลิเคชั่น  ซึ้งเป็นเกมส์ที่เล่น เพลินๆ ค่อยเป็นค่อยไป สำหรับมือใหม่เรามาเริ่มกันเลย




เกมส์ Hay Day สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store  ซึ้งเกมส์ Hay Day นี้เล่นได้เฉพาะระบบปฏิบัติการ ios เท่านั้น
สามารถเล่นได้กับ
iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch (รุ่น 3), iPod touch (รุ่น 4),
iPod touch (รุ่น 5) และ iPad ต้องใช้ iOS 4.3 ขึ้นไป

พอเราโหลดเกมส์เสร็จ ก็เปิดเกมส์ขึ้นมาได้เลย แล้วรอ โหลดสักครู่


ในส่วนนี้จะอธิบายพอคร่าวๆก่อน ว่าอันไหนเอาไว้ทำอะไร เล่นยังไง ให้พอเข้าใจกัน เดี๋ยวจะคอยเขียนบทความใหม่ๆให้ได้อ่านกันครับ ยังมีเคล็ดลับดีๆอีกเยอะครับ คอยติดตามบล็อกด้วยนะครับ ^^ พอเราเข้าเกมส์ได้แล้วหลักๆ ก็จะมีดังนี้
- บ้าน (Achievements) เป็นความสำเร็จต่างๆในเกมส์ ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที
- ยุ้งเก็บพวกพืชผักต่างๆ (Silo) เอาไว้เก็บพืชผักต่างๆ ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที
- ยุ้งเก็บของที่เราแปรรูป (Barn) เอาไว้เก็บของที่เราแปรรูปต่างๆ ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที
- แปลงปลูกผัก (Grow Crops) ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที่
- แผงของขายของหน้าฟาร์ม (Roadside Shop) ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีก
- หนังสือพิมพ์ (DAILY DIRT) ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที่
- เครื่องแปรรูป ผลิตของต่างๆ ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที่
- ศูนย์รวมซื้อของต่างๆในเกมส์ (Shop) ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันอีกที่



Achievements (ความสำเร็จ)
เป็นความสำเร็จต่างๆในเกมส์ ว่าเราทำอะไรสำเร็จไปบ้างในเกมส์ แล้วเราก็จะได้ผลตอบแทนจากการทำความสำเร็จต่างๆ ได้เพชร+EXP (ดาวฟ้า) พอเปิดเข้าบ้านก็จะมีดังนี้
 BEEP BEEP! = ส่งออเดอร์ใส่รถกะบะ ให้ส่งภายในเวลาที่กำหนด
PATRONAGE = ขายของให้คนที่มาซื้อของที่หน้าบ้าน
CHA-CHING! = ขายของที่แผงหน้าฟาร์มให้ได้ Coins ตามที่กำหนด
STEVEDORE = ทำออเดอร์ส่งเรือให้ได้ Coins ตามที่กำหนด
EGGHEAD = เก็บไข่ให้ได้ตามที่กำหนด
GOT MILK? = รีดนมวัวให้ได้ตามที่กำหนด
BACONATOR = เก็บเบคอน (เนื้อหมู) ให้ได้ตามที่กำหนด
SHEEP SHEARER = เก็บขนแกะให้ได้ตามที่กำหนด
GOAT GOADER = เก็บนมแพะให้ได้ตามที่กำหนด
HYPER HERDER = การเก็บเกี่ยวสิ่งของในฟาร์มให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด
TURBO TRUCKER = ทำออเดอร์ส่งเรือ หรือ รถกะบะ ภายในเวลาที่กำหนด
HYPER HERDER = เก็บของจากสัตว์ภายในเวลาที่กำหนด เช่น เก็บไข่,รีดนมวัว,ตัดขนแกะ เป็นต้น
CAPTAIN = ทำออเดอร์ส่งเรือให้สำเร็จ
CITIZEN KANE = โฆษณาขายของผ่านหนังสือพิมพ์ ให้ได้จำนวนครั้ง ตามเวลาที่กำหนด
FARM TYCOON = ซื้อเครื่องผลิตของต่างๆให้ได้ตามที่กำหนด เช่น เครื่องทำแยม เป็นต้น
DREAM FARM = ซื้อของตกแต่งฟาร์ม ให้ได้ Coins ตามที่กำหนด
FRUIT FARMER = เก็บผลไม้ยืนต้นให้ได้ตามที่กำหนด
BERRY THUMP = เก็บผลเบอร์รี่ให้ได้ตามที่กำหนด
GREEN THUMB = รดน้ำต้นไม้ และ ต้นเบอร์รี่ ให้เพื่อน ให้ได้ตามที่กำหนด
GOLD MINER = ระเบิดเหมืองเก็บทองให้ได้ตามที่กำหนด
HELTER SMELTER = ผลิตแท่งทอง แท่งตะกั่ว ให้ได้ตามที่กำหนด
BEST FRIENDS = ซื้อสัตว์เลี้ยงให้ได้ตามที่กำหนด
TASTY TREATS = ให้อาหารสัตว์ให้ครบภายในเวลาที่กำหนด เป็นต้น
CO-OP = ใส่ของลงเรือของฟาร์มอื่น ให้ได้ตามที่กำหนด
LAND OWNER = ขยายพื้นที่ฟาร์มให้ได้ตามที่กำหนด
HIGH ROLLER = หมุนวงล้อให้ได้ตามที่กำหนด
ความสำเร็จจะมีเพิ่มมาเรื่อยๆตาม เลเวล 

 

Barn (ยุ้งเก็บของ)
เอาไว้เก็บสิ่งของต่างๆ เช่น ของแปรรูปต่างๆ,อุปกรณ์อัพคลัง,อุปกรณ์ขยายพื้นที่ อื่นๆ ยุ้งเก็บของสามารถเก็บของต่างๆได้ตามความจุเราสามารถอัพคลังเก็บของเราได้ ให้สามารถเก็บของได้เยอะขึ้น โดยใช้อุปกรณ์อัพคลัง อุปกรณ์ที่ใช้อัพคลังมีดังนี้
- Bolt (น็อตสั้น)
- PLANK (ไม้ยาว)
- Duct Tape (เทป)
ชื่อที่เรียกเป็นคำที่ผู้เล่น Hay Day มักเรียกใช้กัน


Silo (ยุ้งเก็บพืชผักต่างๆ)
เอาไว้เก็บพืชผักต่างๆ เช่น ผลไม้,ข้าว,แครอท และ อื่นๆ ยุ้งเก็บพืชผักสามารถเก็บของต่างๆได้ตามความจุ เราสามารถอัพคลังของเรา ให้สามารถเก็บพวกผัก,ผลไม้ได้เยอะขึ้นโดยใช้อุปกรณ์อัพคลัง อุปกรณ์ที่ใช้อัพคลังมีดังนี้
NAIL (กล่องตะปู,กล่องแดง)
SCREW (น็อตยาว)
WOOD PANEL (ไม้สั้น,ไม้คู่)
ชื่อที่เรียกเป็นคำที่ผู้เล่น Hay Day มักเรียกใช้กัน


Grow Crops (แปลงปลูกผัก)
สำหรับแปลงปลูกผักราสามารถเลือกปลูกได้เลย แต่ระยะเวลาจะแตกต่างกัน เร็วสุดคือ ข้าว 2 นาที รอติดตามบทความเกี่ยวกับแปลงปลูกผักเพิ่มเติมที่บล็อกได้เลย ^^



Roadside Shop (แผงขายของหน้าฟาร์ม)
แผงขายของหน้าฟาร์มของเราสามารถขายของที่อยู่ในคลังเราได้ทุกชนิดเลย ตั้งแต่ พืชผัก,ของแปรรูป และ ยังรวมไปถึงอุปกรณ์อัพคลัง และ อุปกรณ์ขยายพื้นที่ต่างๆ (อุปกรณ์อัพคลังแนะนำเก็บไว้) โดยเราสามารถตั้งราคาสินค้าที่เราจะขายได้ แนะนำให้ตั้งราคาสูงๆเลย เพราะยังไงก็มีคนซื้อเหมือนเดิม อิอิ ^^ และเรายังสามารถโฆษณาขายของผ่านหนังสือพิมพ์ได้ด้วย เมื่อเราโฆษณาผ่านหนังสือพิมพ์แล้วจะทำให้ของที่เราโฆษณาไปปรากฏบนหนังสือ พิมพ์ ทำให้เราขายของออกได้เร็วขึ้น แต่ในการโฆษณาขายของแต่ละครั้งต้องรอ 30 นาที ส่วนใครที่ไม่รอก็สามารถใช้เพชรในการโฆษณาขายของได้เลย



ส่วนแผงร้านค้าหน้าฟาร์มของเราสามารถเพิ่มถาดวางของเราได้ โดยใช้เพชร 5 เม็ดในการเพิ่มถาดวาง หรือ แอดเพื่อนให้ครบ ตามที่ปรากฏตามถาด ก็จะสามารถเพิ่มช่องถาดได้อีกเช่นกัน



DAILY DIRT (หนังสือพิมพ์)
ส่วนหนังสือพิมพ์ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วว่าถ้าเราโฆษณาขายของผ่าน หนังสือพิมพ์ ของที่เราโฆษณานั้นก็จะไปปรากฏบนหนังสือพิมพ์ ซึ้งทำให้เราขายของออกได้เร็วขึ้น และเราสามารถหาซื้อของที่เราต้องการในหนังสือพิมพ์ได้ด้วย


 
เครื่องแปรรูป ผลิตของต่างๆ
ส่วนเครื่องแปรรูป ก็สามารถแปรรูปของต่างๆได้ เช่น ข้าว เเปรรูปเป็น ขนมปังเป็นต้น โดยเครื่องผลิตของต่างๆจะสามารถซื้อได้ ตามเลเวล ที่ทาง Hay Day กำหนด อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ สังเกตเห็นดาวติดบนเครื่องผลิตใช่ไหมเอ่ย

ในส่วนนี้จะเขียนบทความรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม

 
 ศูนย์รวมซื้อของต่างๆในเกมส์
สุดท้ายแล้ว ศูนย์รวมซื้อของต่างๆในเกมส์ ให้สังเกตุมุมด้านซ้าย ซึ่งเราสามารถซื้อของทุกอย่างที่อยู่ในเกมส์ทั้งหมดเช่น แปลงปลูกผัก,เครื่องแปรรูปของต่างๆ,สัตว์เลี้ยง,ต้นผลไม้ – ต้นเบอร์รี่,รวมไปถึงของตกแต่งฟาร์มต่างๆในเกมส์ โดยของพวกนี้เราจะใช้ Coins ในการซื้อ และยังมีของตกแต่งที่ใช้เพชรซื้อรวมอยู่ในนั้นด้วย พูดง่ายๆคือเป็นศูนย์รวมซื้อของในเกมส์ทุกอย่าง เดี๋ยวจะอธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆ
หมายเลข 1 : เอาไว้ซื้อแปลงปลูกผัก และ คอกไก่,หมู,วัว เป็นต้น และใช้ซื้อบ้านหมา แมว ได้ด้วย ^^
หมายเลข 2 : เอาไว้ซื้อสัตว์เลี้ยงต่างๆ เช่น ไก่,วัว,หมู,ม้า เป็นต้น
หมายเลข 3 : เอาไว้ซื้อเครื่องผลิตของต่างๆ เช่น เครื่องทำขนมปัง,เครื่องทำอาหารสัตว์ เป็นต้น
หมายเลข 4 : เอาไว้ซื้อพวกต้นไม้,และต้นเบอร์รี่ต่างๆ เช่น ต้นแอปเปิ้ล,ต้นราสเบอร์รี่ ต่างๆ เป็นต้น
หมายเลข 5 : เอาไว้ซื้อของตกแต่งฟาร์มต่างๆ ทั้งใช้ Coins และ เพชร ในการซื้อ



เป็นยังไงกันบ้างครับ พอจะเข้าใจไหมเอ่ย  หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่ เพิ่งเริ่มเล่น

No comments:

Post a Comment