โหมดแคมเปญของ Call of Duty นั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเน้นไปที่การนำเสนอเนื้อเรื่องที่เป็นเส้นตรงและพา ผู้เล่นไปสัมผัสกับการรบสุดมันส์ในพื้นที่เล็กๆมากกว่าการที่จะเป็นเกมแนว Free Roaming ที่ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถทำการสำรวจไปนู่นไปนี่ได้ และมันก็จะยังคงเป็นแบบนั้นต่อไปและไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง จากบทสัมภาษณ์ของ Mark Rubin หนึ่งในทีมพัฒนา Call of Duty: Ghosts แห่ง Infinity Ward ที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการออกแบบและดำเนินเรื่องในภาคนี้
“เราอยากที่จะนำพาผู้เล่นไปผ่านการเล่าเรื่องและเรามีเนื้อเรื่องที่มันจะต้องเกิดขึ้น” Rubin กล่าวผ่านการสัมภาษณ์กับ US Gamer “เราไม่อยากที่จะทำเกมเป็น Open-world ที่ๆแบบว่าใครจะทำอะไรก็ได้ ใครจะพังเรื่องราวของเราตรงส่วนไหนก็ได้ ซึ่งนั้นทำให้เนื้อเรื่องนั้นไม่มีความน่าสนใจ มันดูประหลาด แต่ผมคิดว่ามันเป็นการวางสมดุลที่ดี
“เราต้องการเพิ่มความมั่นใจว่าผู้เล่นนั้นจะได้รับเรื่องราวและ ประสบการณ์ที่เราได้พยายามสร้างมันขึ้นมา แต่ไม่ใช่แค่การกดปุ่ม Y และนั่งจ้องฉาก Cutscene!’ หรือพาผู้เล่นไปยังสถานที่ๆสามารถตัดสินใจผิด ไปต่อไม่ได้ หลงทาง หรืออื่นๆ ที่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่อง”
Call of Duty: Ghosts นั้นมีแผนจะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยในภาคนี้จะเป็นการเริ่มต้นเรื่องราวใหม่บนโลกที่กำลังล่มสลาย ที่ซึ่งเหล่าทหารทุกนายต้องต่อสุ้กับเพื่อโอกาสในการเอาชีวิตรอด
โดยทางทีมพัฒนา Infinity Ward ได้พยายามอย่างยิ่งในการพาผู้เล่น ไปยังเรื่องราวที่พวกเขาสร้างขึ้น “หนึ่งในสิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณพยายามหลีกหนีจากสิ่งที่เราได้เตรียม แผนการเอาไว้เพื่อให้คุณยังจำได้ว่าเล่นเกมอยู่ยังจำการกดชักโครกได้มั้ย “โอ้! ดูนั่นชักโครกกดได้ เจ๋งไปเลยดูสิ” ผมทำอย่างนั้นทุกครั้งเวลาเล่น Duke Nukem ทุกๆครั้งที่ผมเห็นเจ้าชักโครกนั่น”
“แต่นั่นคือการดึงคุณออกจากเรื่องราวของเกม คุณยังจำได้ใช่มั้ยว่าเล่นเกมอยู่ สำหรับเราเราคิดเสมอว่าจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในภาพยนตร์ พวกเขาอยู่ในฉาก CG สุดอลังการ ผมคิดจริงๆว่าสิ่งเหล่านั้นน่าจะดึงดูดผู้เล่นได้มากกว่า”
No comments:
Post a Comment